Harley-Davidson Switchback - môtô tiền tỷ - Xe Máy Độ-Xe Máy Độc

Harley-Davidson Switchback - môtô tiền tỷ

Mẫu touring của Harley-Davidson dễ điều khiển ngay cả trên những con phố đông đúc và đem lại không ít ngạc nhiên cho người lần đầu cầm lái. 
Harley-Davidson Switchback dễ điều khiển, đem lại sự ngạc nhiên cho người lần đầu cầm lái.
Harley-Davidson Switchback dễ điều khiển trong phố cũng như trên xa lộ. Ảnh: Quang Khải
Một trong những mẫu xe mới nhất được xuất xưởng là Harley-Davidson Dyna Switchback 2014. Dựa trên nền tảng dòng Dyna, Switchback trang bị động cơ 1.690 phân khối làm mát bằng không khí. Động cơ có thiết kế xi-lanh nhẹ hơn. Hộp số 6 cấp Cruise Drive, cùng các trang thiết bị còn lại của dòng touring và Dyna.
Swithcback dài 2.360 mm, yên cao 695 mm. Thoạt nhìn, Switchback có vẻ nặng nề, nhưng khi ngồi lên sẽ ngạc nhiên bởi đầu xe khá nhẹ, không quá nặng nề thường của Harley. Cảm giác khi ngồi Switchback gợi nhớ đến mẫu Road King, chỉ có điều Switchback nhỏ hơn một chút.
Yên rất thoải mái và dễ chịu cho dù đó là những chuyến hành trình dài. Giống như Road King, Switchback trang bị gác chân là một tấm kim loại lớn với lớp đệm bằng cao su. Không có nhiều chức năng trên bảng điều khiển, chỉ có duy nhất một đồng hồ tốc độ to tròn cơ bản đặt trên bình chứa nhiên liệu.
Switchback có khả năng tăng tốc tốt, ổn định. Tay lái khá thoải mái và cho khả năng xử lý rất nhanh. Chiều cao tay lái rất vừa tầm và rộng, được uốn cong thoải mái nhưng hơi hẹp nếu người lái cao 1,8 m trở lên. Tay lái phù hợp với yên thấp là sự kết hợp dễ chịu nhất. Switchback trong thành phố rất thoải mái. 
Sức mạnh của động cơ được truyền đến bánh sau thông qua hệ thống dây đai truyền động. Động cơ làm mát bằng gió, trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, sử dụng ống xả theo phong cách 2-in-1 mạ crôm với hệ thống giảm thanh cho âm thanh thoát ra khỏi ống xả rất độc đáo. \
Động cơ kết hợp với ống xả đủ để có thể gây ra sự ồn ào khi siết tay ga, nhưng cũng rất êm khi chạy đều. Các kỹ sư Harley luôn rất tự hào về hệ thống Electronic Sequential Port Fuel Injection (ESPFI), cho phản ứng tăng tốc tốt sau mỗi cú vặn ga. Kết hợp với hộp số 6 cấp và hệ thống truyền động bằng đai, việc sang số êm ái. Switch hoạt động tại vị trí số 4 và số 5 khi di chuyển với tốc độ 70-80 km/h, và việc vị trí số 6 chỉ được sử dụng trên cao tốc có vận tốc 110 km/h.
Vành đúc 5 chấu. Hệ thống giảm xóc kép phía sau tính toán tỉ lệ trọng lượng phù hợp. Chở hai người và chạy với tốc độ 70 km/h trên xa lộ, xe  đầm và cho phản hồi chính xác mỗi khi đánh lái.
Switchback chỉ có một phanh đĩa phía trước. Với trọng lượng 330 kg, khi vào cua ở vận tốc 60-70 km/h, áp lực dồn lên bánh trước và phanh trước là rất lớn. Việc bánh trước chỉ được trang bị một phanh đĩa tạo cảm giác không an toàn. Tuy nhiên, nếu kinh nghiệm thì việc sử dụng phanh sẽ không phải lo lắng. Switchback cũng đi kèm với hệ thống phanh ABS.
Với mức giá khoảng 1 tỷ đồng, Switchback giúp người chơi xe có thêm lựa chọn cho dòng xe đường trường, với ưu điểm là chiếc xe Mỹ nhẹ nhàng dễ điều khiển nhưng giá bán cao gấp đôi so với dòng xe cruiser của các hãng xe Nhật. 
dmca_protected_sml_120n

Bài viết liên quan: