Mahindra GenZe - scooter hấp dẫn từ Ấn Độ - Xe Máy Độ-Xe Máy Độc

Mahindra GenZe - scooter hấp dẫn từ Ấn Độ

GenZe là chiếc scooter điện dành cho thị trường Mỹ với thiết kế độc đáo, kết nối điện thoại thông minh kèm giá bán khoảng 3.000 USD.

Anand Mahindra, người đứng đầu tập đoàn đa quốc gia với trụ sở chính tại Ấn Độ từ chối gọi sản phẩm mới là một chiếc scooter. Thay vào đó, ông coi GenZe là một chiếc "bán tải hai bánh".

Và dù được gọi là gì, GenZe thực sự là một phương tiện di chuyển và chuyên chở gọn nhẹ, có khả năng kết nối cùng hộc đựng đồ rộng nằm phía sau yên xe. Vị chủ tịch tập đoàn cũng hứa hẹn chiếc xe sẽ có giá bán không cao với mức dự kiến mà tờ Autoblog đưa ra là 3.000 USD.
mahindra-genze-1-4107-1399955906.jpg
Được thai nghén tại Ấn Độ, thiết kế ở thung lũng Silicon và sản xuất tại Michigan, GenZe là giải pháp mới cho giao thông đô thị với khách hàng mục tiêu là sinh viên và những người đi lại hàng ngày tại các thành phố. Xe chạy được quãng đường 48,3 km với một lần sạc và có tốc độ tối đa 48,3 km/h (tốc độ không cần bằng lái tại phần lớn các bang ở Mỹ).
Một màn hình cảm ứng 7 inch trên tay lái hiển thị tốc độ, công-tơ-mét và lượng pin. Xe có thể kết nối điện thoại thông minh giúp người lái nghe nhạc và sử dụng các ứng dụng khi đi trên đường. GenZe còn giúp sạc điện thoại hoặc máy tính bảng qua cổng USB dưới yên xe. Xe sử dụng hệ thống đèn LED, phanh đĩa cho cả bánh trước và sau, giảm xóc trước dạng telescopic.
Đầu tháng 5, đích thân chủ tịch của Mahindra đã bay sang Mỹ để khánh thành nhà dây chuyền sản xuất GenZe ở Ann Arbor, Michigan cũng như trung tâm kỹ thuật mới của hãng. Nhà máy có thể xuất xưởng 9.000 xe mỗi năm và đạt tối đa 20.000 xe khi cần
.

Mahindra GenZe

mahindra-genze-3.jpg
mahindra-genze-4.jpg
mahindra-genze-5.jpg
mahindra-genze-6.jpg
mahindra-genze-2.jpg
mahindra-genze-7.jpg
mahindra-genze-8.jpg
Ảnh: Mahindra

Bài viết liên quan: