Google muốn thử nghiệm môtô lái tự động - Xe Máy Độ-Xe Máy Độc

Google muốn thử nghiệm môtô lái tự động

Google gửi thư cho chính quyền bang California yêu cầu cho phép chạy thử môtô không người lái trên đường công cộng.
Dự án về ôtô tự lái vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm nhưng ý tưởng về những chiếc xe không cần người lái dường như đã xâm chiếm mọi ngóc ngách của ngành công nghiệp này. Các tài liệu liên quan cho thấy Google muốn bổ sung "lĩnh vực hoạt động", mở rộng từ ôtô tự lái sang các loại xe khác, gồm cả môtô và xe tải.
ghostrider-1-1382-1408088037.jpg
Ghostrider - mẫu môtô tự lái từng tham gia một cuộc thi năm 2004.
Một chiếc môtô nguyên mẫu có thể tự cân bằng và đánh lái mà không cần người điều khiển đã được các kỹ sư của Google làm ra. Anthony Levandowski, kỹ sư của Google và là người từng sáng chế ra chiếc môtô có biệt danh "Ghostrider", từng phải chứng kiến những nhóm người tới trước cửa nhà anh để phản đối dự án này.
Trong khi đó, Ron Medford, giám đốc an toàn của chương trình ôtô tự lái của Google, viết trong bức thư gửi tới chính quyền bang California: "Chắc chắn có khả năng rằng thử nghiệm tương lai có thể gồm cả môtô và những mẫu xe thương mại cỡ lớn. Nếu một số nhà cải cách có thể chỉ ra rằng công nghệ tự điều khiển trên những loại xe này là an toàn, họ có thể cho phép thử nghiệm".
Với Anthony Levandowski, mọi việc chẳng phải mới mẻ. Anh đã tạo ra Ghostrider cho cuộc thi xe không người lái Darpa Grand Challenge 2004. Chiếc môtô không sử dụng con quay hồi chuyển để giữ thăng bằng, mà là một thiết bị cơ cấu chấp hành lái giúp chiếc xe giữ thẳng trong khi phân tích dữ liệu thực tế từ các camera lập thể, GPS và các cảm biến khác.
vnexpress 

Bài viết liên quan: