Hãng xe Nhật Bản vừa thông báo sẽ ra mắt thêm một phiên bản nữa dành cho chiếc Yamaha Tricity. Mẫu xe tay ga ba bánh này được Yamaha ra mắt thị trường Đông Nam Á vào giữa tháng 7 vừa qua, nó không chỉ là dịp để hãng xe Nhật “khoe” công nghệ độc đáo của mình mà còn cho thấy kế hoạch cạnh tranh với hai đối thủ chính là Piaggio (với MP3) và Peugeot (với Metropolis).
Một tài liệu rò rỉ từ các ứng dụng bằng sáng chế tại Cơ quan Sáng chế Nhật Bản cho biết, chiếc Yamaha Tricity mới sẽ có khuôn mặt hoàn toàn khác so với mô hình đã ra mắt.
Cụ thể, chiếc Tricity trong bản vẽ sở hữu kích thước lớn hơn, đèn pha rộng hơn, trong khi tổng thể mặt trước có phần giống với chiếc Yamaha Tmax.
Ngoài những thay đổi về mặt trước và kiểu dáng, chiếc Yamaha Tricity cũng nhận được một số thay đổi nằm ở ngay phần để chân khiến nó phình ra so với phiên bản trước. Đây rất có thể là kết quả của quá trình tăng dung tích bình nhiên liệu cho chiếc xe 3 bánh.
Hiện tại, vẫn chưa có công bố chi tiết về những thông số kỹ thuật khác của phiên bản mới, trong khi phiên bản cũ của chiếc Tricity được trang bị động cơ 4 thì làm mát bằng dụng dịch, xi-lanh đơn, dung tích 125cc, công suất 10,9 mã lực và mô-men xoắn 10,4 Nm. Khối động cơ mới này được ứng dụng các xi-lanh bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ cùng vỏ động cơ có độ bền cao và có thể tản nhiệt cao gấp ba lần so với những động cơ thông thường.
Theo Yamaha, Tricity được thí nghiệm ở điều kiện tiêu chuẩn cho mức tiêu hao nhiên liệu 55,75 km/lít.
Mẫu xe 3 bánh của Yamaha gây ấn tượng với hệ thống treo trước được các kỹ sư nghiên cứu và đưa vào ứng dụng với phương châm “Luôn tạo cảm giác ổn định và an toàn cho người lái”. Với hệ thống treo liên kết hình bình hành cho hai bánh trước với bốn giảm xóc chia đều cho hai bên, và hoạt động độc lập tương tự như trên mẫu Piaggio MP3. Yamaha khẳng định sẽ tạo cảm giác an toàn và ổn định khi người lái vào cua và nghiêng xe. Ngoài ra mẫu xe này còn được trang bị phanh đĩa trên cả ba bánh với hai đĩa trước đường kính 220mm và đĩa sau đường kính 230mm.