Xe Máy Độ-Xe Máy Độc

Phiên bản mới LML Star 4T 200 mạnh mẽ hơn

Phiên bản mới sự dụng động cơ 200 phân khối sẽ hoàn thiện bộ sưu tập động cơ 4 kỳ của hãng xe Ấn Độ LML.
Star 4T 200 là mẫu mạnh mẽ nhất trong dòng Star của LML so với các phiên bản đàn anh 125, 150, 151 phân khối.

Phong cách "restyling" mang đến cho Star 4T 200 dáng vẻ hoài cổ. Nhiều chi tiết mạ crôm, ghế ngồi thoải mái hơn, đuôi và đèn phanh mạnh mẽ. Bảng đồng hồ hiện thị sang số, phanh xe mới.
Động cơ 200 phân khối cho công suất 11,69 mã lực, mô-men xoắn 14,5 Nm. Động cơ nổi bật với công nghệ FAST () sử dụng các ống cao su quản lý trực tiếp không khí tới lọc gió, điều đó có ý nghĩa rằng lọc khí không bị tắc, động cơ có tính năng làm việc cao.
Động cơ mới góp phần phân phối lại trọng lượng, đảm bảo sự cân bằng tốt khi ngồi trên xe. Theo nguồn tin từ hãng, chiếc scooter có thể tiêu thụ 2 lít nhiên liệu cho 100 km, điều này đã vượt xa sự mong đợi đối với một chiếc scooter chạy trong thành phố.
Ly hợp (côn) thiết kế lại, có hệ thống phân phối dầu mới mang lại hy vọng sẽ giải quyết những khó khăn phát sinh khi bảo dưỡng.
Star 4T 200 có thể có các phiên bản Classic, Glamour, Vintage và Prestige với 20 màu sắc lựa chọn. Chúng sẽ được bán trên thị trường châu Âu vào tháng 6, tiếp đó các mẫu Star 4T- RS, GT, Bicolor và MAT có khả năng được bán vào tháng 9.
LML hy vọng mẫu xe mới trong phân khúc 200 phân khối với ưu thế về giá ở mức 2.670 euro sẽ thu hút khác hàng của những thương hiệu đắt đỏ hơn như Piaggio.




































EICMA 2011: LML ra quân với dàn xe Star "PX 4 kỳ"

Hãng sản xuất LML của India Vespa đã cho ra mắt dòng sản phẩm Star Light đầy mầu sắc và 2 mẫu xe concept độc đáo tại EIMCA 2011.

Tuy nhiên, nhà sản xuất LML đã đưa vào bên trong Star Light 2 lựa chọn về động cơ là động cơ 4 thì với dung tích 50cc hoặc động cơ 125cc (tùy theo lựa chọn của khách hàng). 


Cũng giống như huyền thoại Vespa PX, dòng xe Star Light của LML được thiết kế với phần sàn để chân khá rộng rãi, thân xe được hàn nối từ thép ống, kết hợp cùng những phần kim loại giúp xe khá chắc chắn. Tuy nhiên, phần cốp 2 bên thân xe lại được thiết kế khá vuông vắn chứ không mang những nét tròn mềm mại như Vespa PX.
Ngoài ra, LML còn giới thiệu 2 mẫu xe concept 2012 của mình tại EICMA 2011 là Star Disegual và Star Sidecar. Trong đó, chiếc Star Disegual được thiết kế khá khỏe khắn với thân xe được sơn màu xám tro kết hợp cùng xanh bộ đội. Phần cốp bên phải của xe được nhà thiết kế cắt gọt với những đường cong tinh tế giúp phơi bày toàn bộ hệ thống máy móc của xe nhưng không hề làm mất đi vẻ đẹp của cả chiếc xe.

Còn Star Sidecar đúng với cái tên của mình. Đây thực sự là một chiếc xe LML Star 3 bánh với phần thuyền được lắp bên phải. Điểm nổi bật của phần thuyền trên xe Star Sidecar chính là một chiếc đèn pha lớn được lắp ngay phía trước, giúp tăng khả năng quan sát phía trước  cho người lái xe.


Một số hình ảnh chi tiết về dòng xe Star mới của LML tại EICMA 2011:









Nguồn gốc thương hiệu xe LML

LML (viết tắt là Lohia Machines Ltd) là nhà sản xuất Ấn Độ về xe tay ga và xe gắn máy, có trụ sở tại Kanpur, Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Vào năm 1978, Lohia Machines Private Ltd tham gia vào sản xuất máy móc phục vụ ngành sợi tổng hợp, hợp tác kỹ thuật với ARCT, Pháp. Vào năm 1978, nó đã trở thành Công ty TNHH Cộng Đồng và đa dạng hóa thành quy trình sản xuất sợi tổng hợp.
Năm 1984, một hợp tác kỹ thuật đã được ký kết với Piaggio của Ý và một dự án xe tay ga được thành lập. Mối quan hệ với Piaggio được công nhận lại các bên vào năm 1990, cả hai đối tác có cổ phần bằng nhau là 23.6%.
LML Select được thành lập vào năm 1993, với công nghệ thời đại mới và thẩm mỹ, và đã trở thành doanh nghiệp thành công trong thời điểm đó. Sự liên doanh của LML với Piaggio đã kết thúc vào 1999.
LML tiếp tục sản xuất Star, một kiểu xe tay ga thân thép có phong cách cổ điển với hộp số tay tốc độ 4, động cơ 2 thì 150 cc.
Các sản phẩm này đã được phân phối ở Stella, Hoa Kỳ và ở Anh như A.K International (AKII). AKII’s Aura LML & A.K International (I&E) được bổ nhiệm làm nhà phân phối độc quyền lãnh thổ Anh năm 2008. Star Deluxe đã được tái giới thiệu đến Anh bởi AKII (I&E), với Via Toscana như mô hình phát thải      phù hợp Euro III.
Lần nữa năm 1999, hợp đồng được ký với công ty Daelim Motor ở Nam Hàn Quốc để sản xuất xe máy 4 thì. Năm 2000, công ty được công nhận bởi Bộ Khoa học và Công nghệ Ấn Độ về thành công xuất sắc trong việc giới thiệu các mô hình mới/nâng cấp xe tay ga trên thị trường với động cơ có hiệu suất cao tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống điện mới và các tiêu chuẩn phát phải mới nhất, nâng cấp công nghệ, kiểu dáng tốt hơn… và năm đó bước vào thị trường xe máy với các
Trong năm 2008, LML bổ nhiệm KK Shanglo là Giám đốc thường trực vào Hội đồng quản trị của công ty theo luật SISA năm 1985.

Trong năm 2012, LML ra mắt xe LML Freedom DX, xe thể thao 110cc.