Các lỗi và cách khắc phục cho Honda Air Blade 125cc - Xe Máy Độ-Xe Máy Độc

Các lỗi và cách khắc phục cho Honda Air Blade 125cc

1 - Về vấn đề rung dàn nhựa:
Xe Honda đi một thời gian sẽ bị rung dàn áo, ít hay nhiều tùy người để ý hay không. Chổ đầu tiên là về phần ốp đèn trước. Xe mình bị lúc đi được 400km sau đó mình fix bằng cách dán băng keo 2 mặt bên trong, dán lên nhưng chổ tiếp xúc giữa ốp với đèn xe thì sẽ hết.
Còn 1 chổ rung nữa là ngay cái ốp đầu đồng hồ. Chổ này có nhiều bát RẤT DỄ GÃY. Khi bạn độ đèn hay độ passing thì sẽ tiêu ngay. Khuyến cáo nếu sống chung với tiếng rè rè thì ko sao hết. Còn bị banghead nhiều quá thì nên thay. Giá 168k trong Head.

2 - Về vấn đề đèn độ led này nọ:
Có nhiều anh em trong club đã lên đèn độ. Led audi hay thay bóng xenon. Theo chủ trương của mình thì zin vẫn tốt hơn các bạn. Dễ nhìn, chạy xe thoải mái không lo tốn bánh mì cho các anh áo vàng tươi. Thứ nhất đèn độ chưa chắc bền hơn đèn zin, không có bảo hành..đi tỉnh mà nó max thì mình mad luôn đó. Nhất là Công An Đồng Nai. Có bạn trong club đã dính chưởng vì đèn auto tắt ngủm không đúng lúc.
Còn về đèn pha thì có nhiều lựa chọn. Osram Philips Led Cree đều tốt nhưng giá khá mắc. Osram với Philips đều 55w60 sáng rất nhiều nhưng rất nóng. Khi lên bóng các bạn nhớ đấu dây điện lại. Dây bóng nối thẳng vô bình nha. Không thôi sẽ bị cháy công tắc. Còn về Led Cree thì sáng xuyên màn đêm nhưng giá rất mắc 1tr/1 bóng, tuy nhiên bóng led rất mắc. Có thể thay thế bằng bóng led tam giác, giá thành ok mà cũng sáng. Công an không bắt đâu. Vì pcx đã lên led nên ab cũng lên led luôn.
3 - Vần đề máy móc kêu đủ kiểu:
Có nhiều bài viết về vấn đề xe nhưng cũng có nhiều bạn hỏi lại. Mình yêu cầu các bạn làm việc này trước thay nhớt máy sau 1500km và nhớt lap sau 4000km (đặc biệt thay nhớt máy và lap sau khi lội nước nha).
Sau khi làm xong 2 việc trên mà còn kêu thì đọc tiếp. Thứ nhất về vấn đề xe bị kêu cọc cọc và hụp buổi sáng. Sau khi đề máy buổi sáng sẽ nghe tiếng cọc cọc khá lớn. Nguyên nhân do garanti phải mở lớn để bơm nhớt lên các bộ phận. Sau đó nó sẽ nhỏ lại thì sẽ không kêu nữa. Các bạn đừng tự ý thay đổ garanti nha. Nếu không đúng xe sẽ kêu cọc cọc rất lớn. Chuẩn là 1700vòng/1phút. Vấn đề Hụp ga đầu. Xe mình chơi phun xăng Fi nên ga đầu không baoh đủ xăng do ECU không cho xăng xuống gấp, còn ga giữa hay ga cuối thì vô tư. Còn về tiếng nồi do bố làm bằng than, sau 1 đêm không chạy lớp bụi từ bố bám vào chuông làm bố bị trượt nên làm xe bị rần rần hay rung đầu, nên để máy chạy để quét cái lớp bụi đi cho tới khi garanti nhỏ lại thì sẽ hết. Không nên khoan chuông nha.
4 - Về vấn đề độ xe. (Xin lưu ý bạn không nên đọc tới đây vì nó sẽ thay đổi cấu trúc xe rất nhiều và hao xăng nhiều hơn)

→ Vì vấn đề nồi xe. Bản thân Honda đã giới hạn lại tốc độ nên một số bạn chê xe yếu.
Xe không yếu đâu. Có những bài độ nhẹ nhàng cho xe đề mạnh mà hâu không mất.
Tùy người mà họ lựa chọn bài độ cho xe mình. Một là xuống khối lượng Bi nồi, xuống ít thì xe ra lẹ mà hơi ồn xíu. Nếu xuống nhẹ quá thì dư máy gào banh nhà luôn nên thay lò xo puly luôn để không mất cân bằng. Bi zin là 18g. cứ theo đó mà xuống như 17g thì ok 16 thì nên coi lại lò xo puly. Nên nhớ bi đi một thời gian xe mòn nên số gram sẽ giảm theo, nên các bạn suy nghĩ cho thật kĩ nha. Cũ quá thì thay mới luôn đi. Bi tam giác thì ra xe nhanh mà xe cũng khá ồn nhưng bốc nhưng không hợp nên mình đã thay lại bi tròng. Bi tam giác có khuyết điểm là mau mòn nên hay bị lộn ngược rất hại nồi trước. Khuyến cáo thay chơi thôi không nên dùng lâu.
Về nồi trước thì rất nhiều nồi độ và giá cũng chat, tùy nồi độ mà tiếng ồn với xe phóng sẽ tăng theo. Có nhiều hãng làm nồi rất ok và giá cũng khá chát chúa. Vì bộ nồi trước dẫn truyền lực máy sang nồi sau nên mọi người nên chú trọng nồi trước hen, mình khuyên mọi người suy nghĩ kĩ rồi hãy lên. ! Lưu ý chơi nồi độ rồi thì không có vụ êm như zin đâu nha.
→ Dây curoa thì nhiều nhưng cái zin đã tốt lắm rồi khuyến cáo 15000km thì thay tùy cách chạy
Nồi sau thì cũng như nồi trước, cái nồi sau quyết định về vấn đề rung đầu xe, nên xem xét kĩ khi mua, vì có 1 số nồi độ dành cho xe đua thì rung đầu như matxa tay luôn. Tùy hãng, khuyến cáo nên chơi hãng lớn như koso, takegawa, yuminashi, ncy. Hàng sản xuất riêng cho máy esp Honda thì vẫn đảm bảo không quá ồn ào mà vẫn tăng tốc êm ái. Còn về nồi zin thì các bạn nên kiểm tra thường xuyên sau 10000km, vì nồi tay ga là nồi khô nên khá nóng bụi cũng nhiều nên mở ra vệ sinh loxo 3 càng, puly nồi trước sau, bi nồi kẹp trượt dây curoa để bảo vệ nồi lâu dài. Tùy head mà họ sẽ vệ sinh cho xe bạn như thế nào. Khuyến cáo không nên vào Head.
Vấn đề pô độ, móc pô , mở cổ pô. Zin vẫn tốt nhất, nếu đi pô độ thì nên đi pô hãng lớn như akrapovic hay yushimura. Tuy nhiên cần đi map lại Fi, đi bô dynojet hay bazzaz để map phun xăng theo cây pô mới, giá khoản 200 đến 300$ cho một kit map. Mình thì đi zin mở cổ pô thì xe nhẹ hơn, lên nhanh hơn xíu cũng không hao xăng lắm.
→ Còn về móc pô thì mình không ham, vì quá thoán thì xe không có lực nhiều đâu, tiếng có thể ầm ầm mà xe các bạn bò từ từ thi tiêu luôn mà đi sợ các anh vàng tươi lắm ah.
Nếu bạn đọc tới đây thì có nghĩa các bạn đã biết số phận xe mình như thế nào. Mình có lời khuyên, nếu bạn thích xe êm thì cứ giữ zin, còn nêu các bạn thích mạnh thì cứ vô tư nhưng sẽ mất sự êm ái của xe zin. Xe không hao xăng nhiều đâu, hao do các bạn cứ phóng ầm ầm thì xe tăng cũng hú xăng cũng hết và xe mau hú nồi sớm.
5 - Chiêu cuối cùng là lên trái 164cc
Đây là bài cuối cùng cho nhưng ai đam mê tốc độ bàn thờ. Có 2 hãng làm bộ lòng trái 61mm full luôn đi dên zin và tốc độ đã được kiểm chứng pcx 125 full 61mm lên 145kmh và hơn. Bài này siêu bền luôn vì được làm riêng cho pcx 125i chung với click125 shmode125 và ab125. Giá khá chát full 164cc thì 26chai cho yuminashi và full trái 60mm của takegawa là 10tr.
Xe là bạn và các bạn hay chạy xe thật an toàn để bảo vệ mình và mọi người xung quanh.

Bài viết liên quan: