Chiếc Cub độ vẫn mang dáng vẻ bề ngoài đáng yêu
Pip Davidson thầy phù thủy động cơ, người nổi tiếng trên toàn thế giới với cả “bầy” quái xế có sức mạnh động cơ được chính tay anh độ. Tay thợ tài năng này mới gần đây làm dân tình mê tốc độ phải thán phục với bộ đôi Kawasaki hai kì được độ động cơ bằng cách ghép nhiều xi-lanh. Chưa hết, tay chơi người Anh còn tiếp tục làm dân độ xe thán phục khi tung ra bản độ chiếc Cub C65 với động cơ trang bị thêm hệ thống NOS (Nitrous Oxide Systems) vốn hay được sử dụng trên các mẫu xe đua Drag.
C65 được coi là chiếc xe người Nhật đưa vào thi trường Châu Âu để đánh bại những chiếc moped phân khối nhỏ. Chiếc xe với thiết kế hướng tới nhu cầu di chuyển trong đô thị, khung hộp, động cơ 50cc – 70cc – 90cc tiết kiệm nguyên liệu. Ý nghĩa đặc biệt đánh dấu sự xuất hiện của xe Nhật tại châu lục của người da trắng cũng như thành công lớn của dòng Urban City tại các quốc gia đang phát triển ở châu Á.
Với những chi tiết được thiết kế mang màu sắc của thời gian
Đã qua thời chiếc Cub là một gia tài, giờ đây Cub được coi là phôi độ xe mà dân độ Việt thỏa sức sáng tạo. Nhưng một điểm ít người có thể làm được, cũng hiếm người làm là độ công suất cho chiếc Cub “nhỏ xinh”. Bài toàn nữa, là làm sao để xử lý hệ khung nhỏ của dòng xe đô thị vốn chỉ có thể phục vụ cho động cơ dưới 100cc chạy phố.
Nhưng chiếc Enid mà Pip Davidson độ không hề “hiền lành” như vẻ bề ngoài
Phần khung được gia cố. Pip lựa chọn vẫn giữ phần giảm xóc trước cũng như càng sau, nhưng gia cố bằng hệ thống giảm xóc mới “chắc chắn” hơn, ổn định hơn.
Bên cạnh đó vành lốp của xe cũng thay mới bằng vành chịu lực và lốp trơn nhám loại dành để đua. Cùng nâng cấp cho hệ thống khung càng ghi đông Easton MX được bắt chặt với cùm thay cho phần cổ hay thường gọi là “ óc khỉ” quá quen với người Việt chơ xe Cub.
Thú vị nhất là Pip Davidson đã biến hóa sức mạnh của một chiếc Cub xinh xắn thành một chiếc quái xế với động cơ mới có công suất gấp 5 lần so với nguyên bản.
Mặc dù mua sẵn động cơ “đồ chơi” Daytona Animal 190cc kèm chế hòa khí loại Keihin PE28. Nhưng điều đó còn chưa làm hài lòng Pip, anh còn gắn thêm hệ thống NOS (Nitrous Oxide Systems) để đẩy công suất tối đa lên tới 24 mã lực tại vòng tua 15.000 vòng/ 1 phút. Pip Davidson không quên gắn thêm cho chiếc xe một két làm mát trên yếm để tản nhiệt cho động cơ công suất lớn.
Hệ thống NOS tăng công suất thường thấy trên các mẫu xe đua Drag
Chiếc Cub nguyên bản qua bàn tay của tay độ người Anh khiến C65 trở thành “Super” thực sự như tên của mẫu Super Cub nguyên bản. Pip Davidson cũng là người chiến thắng trong cuộc thi độ Cub 250cc của người Nhật.
Nguồn: songmoi.vn